Quý Thành An Logistics chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển nguyên container với chi phí tối ưu, đảm bảo đúng lịch trình và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến các cảng nội địa bằng xe tải.

1. Vận chuyển hàng hóa nguyên Container (FCL – Full Container Load) là gì?
FCL (Full Container Load) là phương thức vận chuyển trong đó hàng hóa được đóng nguyên container, bất kể container có đầy hay không. Điều này có nghĩa là chủ hàng thuê toàn bộ container để vận chuyển hàng của mình mà không phải chia sẻ không gian với bất kỳ lô hàng nào khác. Trách nhiệm đóng gói hàng hóa vào container cũng như dỡ hàng tại điểm đến sẽ do người gửi hàng và người nhận hàng đảm nhiệm. Hình thức này thường được lựa chọn khi chủ hàng có lượng hàng đủ lớn để lấp đầy một hoặc nhiều container, giúp tối ưu chi phí và giảm thiểu rủi ro hư hỏng hoặc thất lạc hàng hóa.

Ngược lại, LCL (Less than Container Load) là phương thức vận chuyển dành cho những lô hàng có khối lượng nhỏ, không đủ để lấp đầy một container. Trong trường hợp này, hàng hóa từ nhiều chủ hàng khác nhau sẽ được gom chung vào một container (quá trình này gọi là consolidation hoặc gom hàng). Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm phân loại, sắp xếp hàng hóa và thu xếp vận chuyển từ cảng xuất đến cảng nhập.
Việc lựa chọn giữa FCL và LCL phụ thuộc vào nhu cầu vận chuyển, ngân sách, cũng như mức độ ưu tiên về thời gian và an toàn hàng hóa của doanh nghiệp.
2. Dịch vụ vận tải container bằng đường biển
Quý Thành An Logistics cung cấp dịch vụ vận tải container đường biển với mạng lưới đại lý rộng khắp tại các cảng lớn trên thế giới. Chúng tôi hợp tác cùng các hãng tàu uy tín như Wan Hai Line, Cosco, T.S Line, Heung-A Shipping, đảm bảo vận chuyển hàng hóa an toàn, đúng lịch trình và chi phí tối ưu.
Ngoài kết nối trực tiếp với các cảng quốc tế, chúng tôi còn hỗ trợ trung chuyển hàng hóa đến các cảng nhỏ trong nước hoặc ICD (cảng cạn) bằng xe tải và tàu hỏa, mang đến giải pháp logistics toàn diện cho khách hàng.
Dịch vụ nổi bật
-
Vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển từ Việt Nam đến mọi khu vực trên thế giới và ngược lại.
-
Tuyến đi thẳng, không qua trung gian, giúp tối ưu thời gian giao nhận.
-
Mức giá cạnh tranh, đảm bảo hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.
-
Hỗ trợ dịch vụ FCL, LCL với chính sách linh hoạt và ưu đãi phí lưu kho bãi.
-
Dịch vụ giao nhận tận nơi (door to door), tối giản quy trình vận chuyển cho khách hàng.
Với kinh nghiệm dày dặn và cam kết chất lượng, Quý Thành An Logistics là đối tác đáng tin cậy trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

3. Dịch vụ vận tải container đường bộ
Vận tải container đường bộ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa, đặc biệt khi kết hợp với vận tải biển. Hình thức này không chỉ giúp mở rộng tuyến vận chuyển mà còn tạo nên sự liên kết chặt chẽ trong hệ thống logistics đa phương thức.
Đối với hàng xuất khẩu, xe container sẽ vận chuyển vỏ container từ cảng về kho của nhà xuất khẩu, sau đó đưa hàng hóa đóng gói sẵn trở lại cảng để lên tàu, hướng đến cảng đích. Khi hàng cập cảng, xe container tiếp tục vận chuyển về kho của nhà nhập khẩu, hoàn tất quy trình giao nhận.
Ở chiều nhập khẩu, quy trình diễn ra theo hướng ngược lại: Container từ tàu được đưa xuống cảng, hoàn tất thủ tục thông quan, sau đó xe container vận chuyển hàng đến kho nhập khẩu.
Dù là chiều xuất hay nhập, vận tải container đường bộ vẫn là lựa chọn tối ưu, ngoại trừ một số trường hợp hàng hóa được đóng rút trực tiếp tại cảng bằng xe tải nhỏ. Trong hầu hết các tình huống, xe container chuyên dụng luôn đảm bảo quy trình vận chuyển an toàn và hiệu quả.
Nếu bạn cần hỗ trợ, Quý Thành An Logistics luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết về thủ tục, chứng từ và các bước triển khai, giúp bạn tối ưu thời gian và chi phí vận chuyển.
4. Quy trình vận tải của phương thức nhận hàng lẻ, giao nguyên container (LCL/FCL)
Quy trình vận tải theo phương thức này được thực hiện theo các bước sau:
Giao hàng và nhận vận đơn
- Chủ hàng gửi lô hàng lẻ đến địa điểm thu gom hàng (CFS) theo quy định và nhận vận đơn HB/L hoặc OB/L có ghi chú “part of container”.
- CFS (Container Freight Station) là khu vực kho bãi chuyên dụng để tập kết, phân loại và đóng ghép hàng hóa từ nhiều chủ hàng chung một container.
Đóng hàng vào container
- Sau khi hoàn tất kiểm tra hải quan, hàng hóa được đóng vào container tại CFS bởi người gom hàng hoặc đơn vị vận chuyển.
Vận chuyển container
- Container được xếp lên tàu và vận chuyển đến cảng đích.
Dỡ container và giao hàng
- Container được dỡ xuống khỏi tàu và đưa về bãi container (CY) hoặc CFS tại cảng đến.
- CY (Container Yard) là khu vực lưu trữ, giao nhận và trung chuyển container.
- Người nhận hàng đến CFS hoặc CY để hoàn tất thủ tục và nhận hàng.
Phân biệt hai phương thức: FCL/LCL và LCL/FCL
-
FCL/LCL (Nhận nguyên, giao lẻ):
-
Hàng được đóng nguyên container tại điểm đi, nhưng khi đến điểm đích, hàng hóa sẽ được tách ra và giao lẻ cho từng người nhận.
-
Trách nhiệm của người gửi hàng và đơn vị vận chuyển tương tự như khi gửi hàng nguyên container. Tuy nhiên, khi nhận hàng, trách nhiệm sẽ giống như gửi hàng lẻ.
-
-
LCL/FCL (Nhận lẻ, giao nguyên):
-
Hàng hóa từ nhiều chủ hàng được gom lại và đóng chung vào một container tại điểm đi. Khi đến điểm đích, toàn bộ container sẽ được giao nguyên cho một người nhận.
-
Cả hai phương thức đều là hình thức vận tải kết hợp, tùy vào nhu cầu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án phù hợp để tối ưu chi phí và quy trình logistics.
5. Phương pháp gửi hàng nguyên container
5.1. Trách nhiệm của người gửi hàng (Shipper)
Người gửi hàng theo hình thức FCL (Full Container Load) có các trách nhiệm sau:
-
Chuẩn bị container: Thuê và vận chuyển container rỗng đến kho hoặc điểm tập kết hàng để tiến hành đóng hàng.
-
Đóng gói và sắp xếp: Thực hiện việc đóng hàng vào container, đảm bảo chất xếp hợp lý và chèn lót an toàn.
-
Ghi nhãn và ký hiệu hàng hóa: Đánh dấu mã hàng và ký hiệu chuyên chở theo quy định.
-
Thủ tục hải quan: Hoàn thành các thủ tục xuất khẩu, niêm phong kẹp chì theo quy chế.
-
Bàn giao container: Vận chuyển container đến bãi container (CY) để bàn giao cho người chuyên chở, đồng thời nhận vận đơn do người chuyên chở cung cấp.
-
Chi phí liên quan: Chịu trách nhiệm chi trả các chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển và đóng hàng.
Ngoài ra, việc đóng hàng có thể thực hiện tại trạm đóng hàng hoặc bãi container của người chuyên chở. Khi đó, người gửi hàng cần vận chuyển hàng đến bãi container để thực hiện đóng gói.
5.2. Trách nhiệm của người chuyên chở (Carrier)
Người chuyên chở có trách nhiệm:
-
Cấp vận đơn: Phát hành vận đơn (Bill of Lading – B/L) cho người gửi hàng.
-
Vận chuyển và bảo quản hàng hóa: Chăm sóc và đảm bảo an toàn cho hàng hóa từ lúc nhận container tại bãi CY ở cảng gửi cho đến khi giao tại cảng đích.
-
Xếp dỡ container:
-
Bốc container từ bãi CY lên tàu để vận chuyển.
-
Dỡ container từ tàu xuống bãi container cảng đích.
-
-
Bàn giao container: Giao container cho người nhận hàng có vận đơn hợp lệ tại bãi CY.
-
Chi phí liên quan: Chịu mọi chi phí vận hành liên quan đến quá trình xếp dỡ và vận chuyển container.
5.3. Trách nhiệm của người nhận hàng (Consignee)
Người nhận hàng tại cảng đích có trách nhiệm:
-
Hoàn tất thủ tục nhập khẩu: Chuẩn bị giấy tờ nhập khẩu và làm thủ tục hải quan.
-
Nhận hàng: Xuất trình vận đơn hợp lệ để nhận container từ người chuyên chở tại bãi CY.
-
Vận chuyển và hoàn trả container:
-
Di chuyển container về kho bãi của mình, tiến hành dỡ hàng nhanh chóng.
-
Hoàn trả container rỗng cho người chuyên chở hoặc công ty cho thuê container theo đúng thời gian quy định.
-
-
Chi phí liên quan: Chịu trách nhiệm thanh toán các khoản phí phát sinh, bao gồm cả phí vận chuyển container từ cảng về kho và trả container rỗng.
5.4. Vận đơn nguyên container (FCL Bill of Lading)
Khi người chuyên chở tiếp nhận container nguyên niêm phong từ người gửi hàng, họ sẽ phát hành một loại vận đơn gọi là Container Bill of Lading.
-
Thời điểm cấp vận đơn: Thông thường, vận đơn container được cấp trước khi container được bốc lên tàu, do đó đây là vận đơn nhận hàng để chở.
-
Điều kiện thanh toán L/C:
-
Nếu thư tín dụng (L/C) không quy định chấp nhận vận đơn nhận hàng để chở, người gửi hàng phải yêu cầu người chuyên chở thay thế bằng vận đơn “đã bốc hàng lên tàu” hoặc ghi chú thêm nội dung này trên vận đơn.
-
Khi có vận đơn “đã bốc hàng lên tàu” cùng bộ chứng từ đầy đủ theo L/C, ngân hàng sẽ chấp nhận thanh toán.
-
5.5. Vận đơn hàng lẻ (LCL Bill of Lading)
Trong trường hợp hàng lẻ không đủ để đóng nguyên container, sẽ có một đơn vị gom hàng đứng ra tập hợp hàng hóa từ nhiều người gửi lẻ.
-
Vận đơn gom hàng: Đơn vị gom hàng sẽ cấp vận đơn gom hàng (House Bill of Lading) cho từng người gửi hàng lẻ.
-
Quy trình tại cảng đích:
-
Người nhận hàng không lấy hàng trực tiếp từ hãng tàu mà làm việc với đại lý hoặc đại diện của đơn vị gom hàng để nhận hàng.
-
-
Chấp nhận thanh toán L/C:
-
Để vận đơn gom hàng được ngân hàng chấp nhận thanh toán, thư tín dụng (L/C) cần có điều khoản quy định rõ ràng về việc chấp nhận vận đơn của người gom hàng.
-
-
Chuyển đổi sang vận đơn nguyên container:
-
Khi gom đủ hàng, đơn vị gom hàng sẽ đóng đầy container, thực hiện thủ tục hải quan và bàn giao container niêm phong cho người chuyên chở.
-
Người chuyên chở sau đó cấp vận đơn nguyên container (Master Bill of Lading) cho người gom hàng, trong đó người nhận hàng là đại lý hoặc đại diện của đơn vị gom hàng tại cảng đích.
-
Vận đơn container đóng vai trò quan trọng trong thương mại và thanh toán quốc tế. Việc hiểu rõ và sử dụng đúng các loại vận đơn giúp giảm thiểu rủi ro và tránh tranh chấp trong giao dịch. Điều này đặc biệt quan trọng đối với cán bộ ngân hàng xử lý thanh toán quốc tế và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

6. Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng container
Khi lựa chọn Quý Thành An Logistics để vận chuyển hàng nguyên container (FCL) bằng đường biển đến Châu Âu, quý khách sẽ trải qua quy trình gồm các bước sau:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin, tư vấn và báo giá
Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau qua hotline: 0384187467 hoặc email: quythanhanlogistics@gmail.com
-
Danh sách và hình ảnh hàng hóa
-
Khối lượng, số lượng
-
Kích thước và quy cách đóng gói
-
Giá trị hàng hóa
-
Thông tin địa điểm nhận hàng
-
Các yêu cầu đặc biệt khác (nếu có)
Sau khi nhận được thông tin, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ để tư vấn phương án vận chuyển tối ưu và báo giá chi tiết.
Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ đến khảo sát thực tế, tư vấn phương án đóng gói nhằm đảm bảo an toàn và tối ưu chi phí vận chuyển.
Các chứng từ cần thiết khi xuất khẩu hàng đi Châu Âu bao gồm:
-
Thủ tục hải quan
-
Hợp đồng, Invoice, Packing List
-
Chứng từ nhập khẩu và các giấy tờ liên quan khác (tùy vào từng loại hàng hóa cụ thể)
Quý khách vui lòng liên hệ qua hotline: 0384187467 hoặc email: quythanhanlogistics@gmail.com để được tư vấn chi tiết.
Bước 2: Đóng gói và vận chuyển đến cảng
Sau khi thống nhất phương án vận chuyển, hàng hóa sẽ được đóng gói theo đúng tiêu chuẩn:
-
Đối với hàng có kích thước lớn, đội ngũ Hừng Á sẽ đóng kiện gỗ theo thông số kỹ thuật đã đo lường.
-
Hàng hóa được phủ bóng, xếp gọn gàng và che phủ bạt bảo vệ trước khi vận chuyển.
-
Hàng sẽ được đưa đến kho CFS, tiến hành xếp vào container và niêm phong theo quy định.
Sau khi hoàn tất, container sẽ được đưa lên tàu và vận chuyển đến cảng dỡ theo lịch trình đã cam kết.
6.3. Bước 3: Thanh toán và nhận hàng
Sau khi hàng hóa được vận chuyển về kho của Quý Thành An Logistics, chúng tôi sẽ tiến hành:
-
Cân đo trọng lượng lần hai để xác nhận thông số chính xác.
-
Thông báo tổng cước phí dựa trên đơn giá đã chốt từ trước.
-
Quý khách hoàn tất thanh toán, hàng hóa sẽ được giao tận nơi theo yêu cầu.
Hừng Á Logistics cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, an toàn và tối ưu chi phí.
Liên hệ ngay 0384187467 để được hỗ trợ!
